Tin Tức特定技能に関する|Kỹ Năng Đặc Định

Hỗ trợ nhận được từ công ty

I) Tư cách lưu trú “kỹ năng đặc định” là gì?
II) Làm thế nào để có thể làm việc (Quá trình cho đến khi làm việc)
III) Hỗ trợ nhận được từ công ty
IV) Ý kiến của người làm việc

1. Được công ty giải thích trước khi nhận được tư cách lưu trú Sau khi ký hợp đồng với công ty, có thể bạn sẽ được công ty giải thích “nội dung hợp đồng và nội dung làm việc”, v.v… trước khi nộp đơn xin tư cách lưu trú. 
2. Đưa đón khi bạn đến Nhật Bản và khi bạn trở về nước Khi bạn đến Nhật Bản, nhân viên của công ty sẽ đến đón bạn tại sân bay và đưa bạn về công ty hoặc nơi ở.
Ngoài ra, khi bạn về nước, nhân viên công ty sẽ đi cùng bạn đến tận bước kiểm tra an ninh tại sân bay.
 
3. Thu xếp nhà ở và hỗ trợ hợp đồng điện/ga Nhân viên công ty sẽ là người bảo lãnh nhà ở, hoặc sẽ cho bạn thuê nhà ở của công ty (ký túc xá công ty).
Ngoài ra, nhân viên công ty cũng sẽ giúp bạn mở tài khoản ngân hàng, hỗ trợ làm hợp đồng điện thoại di động và hợp đồng điện/ga.
           
4. Định hướng cho cuộc sống Nhân viên công ty sẽ dạy cho bạn các quy tắc và cách ứng xử của Nhật Bản.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách đi xe buýt hoặc tàu điện, và cách ứng phó khi xảy ra động đất, v.v…
 
5. Cùng bạn đến tòa thị chính thành phố, v.v… để thực hiện các thủ tục Nhân viên công ty sẽ đi cùng bạn để thực hiện thủ tục ở tòa thị chính thành phố và thủ tục về tiền thuế, v.v…
Ngoài ra, bạn cũng sẽ được giúp đỡ khi điền giấy tờ của thủ tục.  
 
6. Hỗ trợ học tiếng Nhật Nhân viên công ty sẽ hướng dẫn thông tin về các trường để bạn học tiếng Nhật, v.v…   
7. Các cuộc họp để tham khảo ý kiến và khiếu nại, v.v… Khi có bất kỳ vấn đề khó khăn gì, bạn có thể tham khảo ý kiến và nhận lời khuyên bằng ngôn ngữ của nước mình.
8. Giao tiếp với người Nhật Nhân viên công ty sẽ hướng dẫn bạn đến lễ hội địa phương, tạo cơ hội để bạn nói chuyện với người Nhật trong khu vực gần đó. 
9. Hỗ trợ khi thay đổi công việc (khi công ty yêu cầu bạn nghỉ việc) Khi công ty yêu cầu bạn nghỉ việc, công ty sẽ giúp bạn tìm một công việc khác. 
10. Họp (ít nhất 3 tháng/lần) Họp định kỳ với các quản lý trong hoạt động hỗ trợ của công ty. Nếu bạn gặp khó khăn trong công việc, bạn có thể tham khảo ý kiến của họ. 

Công ty phải thực hiện 10 loại hỗ trợ này cho người nước ngoài.
Khi bạn cảm thấy không nhận được những hỗ trợ này phù hợp, vui lòng tham khảo ý kiến với Cục Quản lý xuất nhập cảnh gần nhất.

HỖ TRỢ TƯ VẤN VÀ ĐĂNG KÝ CHƯƠNG TRÌNH KỸ NĂNG ĐẶC ĐỊNH (hotline: 0966 25 0003)

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *